ข้อมูลใหม่ของ Phantasy Star Online 2: New Genesis หลังจากเงียบไปนาน

f:id:gamingkush:20200927170747j:plain

ก็ผ่านมาระยะเวลาประมาณ 2 เดือนได้แล้วนับตั้งแต่ที่ทาง SEGA ได้มีการออกมาประกาศข่าวใหญ่ที่ทำให้แฟนๆ Phantasy Star Online 2 ดีใจไปตามๆ เพราะพวกเขากำลังจะมีการเปิดส่วนขยาย Expansion พิเศษของตัวเกมหลังจากที่เปิดให้บริการมาแล้วหลายปี แต่ในปัจจุบันเกมนี้ก็ได้มีการเปิดให้บริการในหลายๆ ประเทศแต่ประเทศที่หลงเหลือจริงๆ มีเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นและประเทศทางโซนตะวันตกที่พึ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน

ส่วนหนึ่งของความนิยมที่เริ่มจางไปเรื่อยๆ มาจากการที่งานภาพของตัวเกมเมื่อเวลาผ่านไปก็จะเริ่มรู้สึกไม่สวยเหมือนวันเก่า แต่ถ้าดูในเรื่องของระบบ Gameplay หรือ Content แล้ว Phantasy Star Online 2 ยังเป็นเกมสไตล์ Action RPG ที่ดีอีกหนึ่งเกมอยู่ดี

f:id:gamingkush:20200927170809j:plain

แต่เมื่อทาง SEGA ได้มีการเตรียมที่จะเปิดตัว Phantasy Star Online 2: New Genesis ส่วนขยายที่มีการประกาศในช่วงเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาต้องบอกเลยว่าจะอีกหนึ่งการยกระดับของเกมให้ทันสมัยยิ่งขึ้น แต่ตัวเกมเวอร์ชั่นดังกล่าวจะเป็นแบบ Stand Alone แต่ก็ยังมีเรื่องที่สับสนอยู่เหมือนกันที่ว่าเกมทั้งสองเวอร์ชั่นมันแยกจากกันแต่ตัวละครของคุณจะสามารถเคลื่อนที่ไปมาระหว่างเกม Phantasy Star Online 2: New Genesis และ Phantasy Star Online 2 ได้ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าระบบนี้มีการทำงานอย่างไรคงต้องรอการอัปเดตอีกครั้ง แต่ในงาน Tokyo Game Show 2020 Online ที่จัดขึ้นในช่วงนี้ SEGA ก็ได้โอกาสในการถ่ายทอดสดเพื่ออัปเดตเช่นเดียวกันแล้วมีการพูดถึง open field ภายในเกมเวอร์ชั่นใหม่

Phantasy Star Online 2: New Genesis จะมีการนำเสนอการสำรวจในรูปแบบ Openworld ได้ในแต่ละพื้นที่ก็จะเป็นอิสระคุณสามารถย้ายไปมาระหว่างพื้นที่ต่างๆ เพื่อที่จะรวบรวมวัสถุดิบและมีการต่อสู้ในแผนที่ขนาดใหญ่ที่จะไม่มีข้อจำกัดใดๆ มีไอเทมรักษากระจายอยู่รอบๆ แผนที่ นอกจากนั้นยังมีพวกผลไม้ต่างๆ ที่ผู้เล่นสามารถนำมาประกอบอาหารเพื่อเพิ่มพลังให้กับตัวละครได้ แล้วกิมมิคพิเศษก็คือในแผนที่จะมีการแบ่งช่วงเวลาเป็นกลางวันและกลางคืน ส่วนจะมี Content เกี่ยวกับระบบเวลาหรือไม่ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาในตอนนี้แต่ถ้า SEGA ทำการเพิ่มเนื้อหาในส่วนนี้ก็คงน่าสนใจไม่น้อย

นอกจากนั้นแล้วยังมีการแสดงตัวอย่างของคลาส Hunter, Ranger และ Force ออกมาให้ชมในการถ่ายทอดสดครั้งนี้ด้วย ในตอนนี้ตัวเกม Phantasy Star Online 2: New Genesis จะมีกำหนดวางจำหน่ายในแพลตฟอร์ม Windows PC และ Xbox Series ทั้งรุ่นปัจจุบันและรุ่นใหม่ ใครเป็นแฟนเกมนี้อดใจรอต่อไป

ติดตามข่าวสารเกมที่ได้

ข่าวเกม PC : ข่าวเกม Console : ข่าวเกม Mobile