Gamingkush : Games News

ผู้กำกับ God of War ไม่ว่าอะไรหาก Atreus จะโตมาเป็นชายรักร่วมเพศ

f:id:gamingkush:20210223161111j:plain

ปัจจุบันแม้แต่ตัวละครในวงการเกมก็เริ่มมีการแสดงออกถึงเรื่องความรักร่วมเพศมากขึ้น อย่างล่าสุดก็มีเรื่องราวความรักของ Ellie ในเกม The Last of Us Part 2 ที่แสดงออกมาอย่างชัดเจน หรือแม้แต่ใน Assassin's Creed Valhalla ผู้เล่นก็เลือกที่จะมีความสัมพันธ์กับชาวไวกิ้งในเพศเดียวกันได้ และประเด็นความรักร่วมเพศนั้นอาจจะเกิดขึ้นกับ Atreus ผู้เป็นลูกชายของโล้นซ่า Kratos จอมโหดจาก God of War ด้วยก็เป็นได้

f:id:gamingkush:20210223161137j:plain

Atreus เป็นบุตรชายของ Kratos ผู้เคยผ่านเรื่องราวการต่อสู้ฆ่าล้างเหล่าทวยเทพแห่ง Oympus มาอย่างโชกโชน หลังจากที่ Kratos ได้ผ่านพ้นเหตุการณ์ในอดีตและได้มาใช้ชีวิตที่หลีกหนีทุกอย่าง เขาก็ได้สอนทั้งวิธีการใช้ธนู การล่าสัตว์ การต่อสู้ และสอนการใช้ชีวิตให้กับ Atreus ทั้งในยามปกติ และในยามที่ต้องร่วมออกเดินทางต่อสู้ไปด้วยกัน

ประเด็นนี้เกิดขึ้นเมื่อเหล่าผู้ใช้งาน Twitter ได้ขอให้ Cory Barlog ผู้เขียนบทของเกม God of War คนปัจจุบัน ว่าอย่าทำให้ตัวละคร Kratos สุดที่รักของทุกคนเป็นเพศทางเลือก หรือการเป็น Gay ตามตัวละครในเกมอื่นไปด้วย แต่ Barlog ก็ตอบกลับแบบติดตลกว่า "แล้วถ้าทำให้เป็น ไบ แทนล่ะ?" และทำให้เกิดทั้งกระแสที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยตามมา จนกระทั่ง David Jaffe ซึ่งเป็นผู้กำกับของเกม God of War ฉบับดั้งเดิม ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าตอนนี้อนาคตของเกมอยู่ในมือของ Barlog แล้ว แต่ส่วนตัวแล้วเขาไม่ว่าอะไร และคิดว่ามันคงจะเจ๋งดีถ้าหาก Atreus จะเป็น Gay เพราะในเกมภาคต่อไปนั้นเขาอาจจะเริ่มเติบโตขึ้น และอาจจะเป็นตัวแทนที่จะสามารถแสดงออกในเรื่องนี้ได้แล้ว ถ้าหากเขาจะเป็น Gay จริงๆ

ปัจจุบันการแสดงเรื่องความรักร่วมเพศ ยังคงเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน แต่ก็ได้มีการพยายามนำเสนอถึงการยอมรับจากสื่อต่างๆ มากขึ้น และในวีดีโอเกมเองก็อาจจะส่งผลกับตัวละครและเรื่องราวที่จะดำเนินไปได้ไม่มากก็น้อย ซึ่ง Jaffe เองก็เห็นด้วยว่าควรจะมีตัวละครรักร่วมเพศในเกมมากขึ้นกว่านี้ ความคิดเห็นของเขาจึงทำให้ผู้ที่เห็นด้วยหลายคนรู้สึกตื่นเต้นกับบทบาทของ Atreus ในอนาคตที่จะดำเนินต่อไป ส่วนผู้เล่นอย่างเราก็อาจจะไม่ได้ถึงกับไม่เห็นด้วยซะทีเดียว แต่ก็น่าตั้งคำถามสงสัยว่ามันจำเป็นจริงๆ หรือไม่ ถ้าหากเราจะมีตัวละครเอกของเกมเป็นคนรักร่วมเพศเพิ่มมากขึ้นกว่านี้

God of War ได้วางจำหน่ายแล้วบนเครื่อง PlayStation 4 และสามารถอัพเกรดคุณภาพ 4k ได้ฟรีบน PlayStation 5 ซึ่งผู้เล่นสามารถติดตามรอข่าวสารของเกมภาคใหม่อย่าง God of War: Ragnarok ได้ในอนาคต

youtu.be

 

ติดตามข่าวสารเกมที่ได้

ข่าวเกม PC : ข่าวเกม Console : ข่าวเกม Mobile