Gamingkush : News Games

Google ประกาศปรับดีไซน์แอปพลิเคชัน Google Search ทั้งในระบบ Android และ iOS

f:id:gamingkush:20210126224351p:plain

ทาง Google ประกาศปรับดีไซน์ของแอปพลิเคชัน Google (Google Search) บนมือถือใหม่ทั้งในระบบ Android และ iOS ถึงแม้ว่าในภาพรวมจะดูเหมือนไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก แต่ Aileen Cheng ผู้คุมโปรเจคนี้ก็กล่าวว่าการปรับดีไซน์ในครั้งนี้จะทำให้มันดู “อ่านง่ายและเป็นมิตรกับผู้ใช้” มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

 

โดยการ ปรับดีไซน์ นี้จะมีตั้งแต่ ปรับการแสดงผลข้อมูลให้ดูเด่นมากยิ่งขึ้น, ปรับให้ตัวอักษรอ่านง่ายขึ้น (เช่น เน้นตัวอักษร, เพิ่มขนาดหัวข้อให้ใหญ่ขึ้น เป็นต้น), เพิ่มพื้นที่ภายในหน้าผลการค้นหามากขึ้น (เว้นระยะห่างระหว่างเว็บไซต์แบบ Edge-to-edge และนำเอาเงาใต้กรอบเว็บไซต์ออกไป), เพิ่มไฮไลต์ข้อความสำคัญ และปรับให้หน้าตาของแอปพลิเคชันมีความ “กลมมน” มากขึ้น

f:id:gamingkush:20210126224611p:plain

ซึ่งเมื่อเทียบผลการค้นหาจากเวอร์ชันเดิมและรูปม็อคอัพที่ทาง Google ได้โพสต์ลงในบล็อคของบริษัทก็จะพบว่าหน้าการค้นหานั้นได้มีการ “จัดกลุ่มข้อมูล” ให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น และขยับกรอบผลการค้นหาให้สูงขึ้นจากเดิมเล็กน้อยอีกด้วย

                                  f:id:gamingkush:20210126224633j:plain

ทางบริษัทยังไม่ได้กำหนดช่วงเวลาการปรับดีไซน์ของแอปพลิเคชัน Google ออกมาแต่อย่างใด เพียงแต่ระบุว่าจะทำการอัปเดตใน “เร็วๆ นี้” คาดว่าเราน่าจะได้ใช้งานกันในการอัปเดตแอปพลิเคชันครั้งถัดไป และไม่แน่ว่าอาจมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมให้ได้ใช้งานกันด้วยก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารเกมที่ได้

ข่าวเกม PC : ข่าวเกม Console : ข่าวเกม Mobile